6 Lời khuyên giữ dáng ngày hè lý tưởng cho bạn gái bận rộn

Ngày hè với đa dạng hoạt động vui chơi – nghỉ ngơi diễn ra liên tục, dễ khiến các bạn gái lo lắng về việc làm đẹp. Bởi những hoạt động vui chơi này này, có thể ảnh hưởng cả đến việc ăn uống cũng như vận động giữ dáng tích cực. Làm thế nào để chăm sóc vóc dáng và hoạt động thể chất điều độ hằng ngày với lịch trình bận rộn trong hè của bạn?

6 Lời khuyên giữ dáng ngày hè lý tưởng cho bạn gái bận rộn

6 Lời khuyên giữ dáng ngày hè lý tưởng cho bạn gái bận rộn

Dưới đây, bài viết xin gợi ý 6 bí quyết giữ dáng chuẩn đơn giản mà hữu hiệu, bạn có thể ‘bắt tay’ thực hiện ngay mỗi ngày.

  • Đi bộ:
  • Đi bộ là hình thức vận động rất thư giãn, thúc đẩy hoạt động giảm cân – giữ dáng thường nhật cho phái đẹp, nhưng lại không đòi hỏi quá nhiều thời gian trong ngày. Bạn gái có thể kết hợp sở thích mua sắm, công việc văn phòng hay kế hoạch giải trí cuối tuần cùng việc đi bộ, lên xuống cầu thang thường xuyên hơn; cũng như chọn đi bộ/ đạp xe khi di chuyển trong khu vực gần nhà, thay vì dùng ô tô hoặc xe máy.

  • Uống nhiều nước:
  • Hẳn bạn đã biết, uống nước đầy đủ là cách đơn giản để có làn da thêm sáng khỏe và tràn đầy sức sống. Nước cũng có khả năng thúc đẩy hệ tiêu hóa và tuần hòa của chúng ta làm việc hiệu quả. Với bạn gái, duy trì thói quen uống nhiều nước (2-3 lít/ngày) xen kẽ đúng cách trước bữa ăn, còn giúp tạo cảm giác no lâu hơn, hỗ trợ tiến trình ăn uống giữ dáng.

  • Chia nhỏ bữa ăn:
  • Thay vì “trung thành” với tiêu chuẩn 3 bữa ăn hằng ngày, bạn nên chia các bữa chính thành 4-5 bữa phụ với khẩu phần nhỏ hơn. Điều này cho phép dạ dày hoạt động nhiều, và thật sự khiến lượng calories hấp thu được kiểm soát tốt hơn, so với khi chỉ dùng 3 bữa chính trong ngày. Hãy thêm vào bữa phụ các loại snack từ đậu hạt, salad và nhiều trái cây tươi nữa nhé! Chúng vừa hỗ trợ tốt cho tiến trình giảm cân, vừa là thực phẩm chăm sóc da và dáng lý tưởng.

  • Cắt giảm đồ uống có gas:
  • Giải khát là nhu cầu tăng đặc biệt cao trong ngày hè oi nóng. Nhưng bạn gái nên tránh xa hay cắt giảm tối thiểu những dạng đồ uống có gas. Chúng chủ yếu chứa đường và calories ‘rỗng’, trong khi hầu như không đem lại giá trị dinh dưỡng cụ thể nào. Thay vào đó, nên ưa chuộng các loại đồ uống tươi ngon, như sinh tố hoa quả, nước ép trái cây hay đồ uống detox mát lành.

  • Tự chuẩn bị bữa trưa:
  • Bạn thường dùng bữa trưa ở chỗ làm? Nếu vậy, hãy tạo thói quen tự chuẩn bị và mang bữa trưa theo; thay vì gọi thức ăn hay ra ngoài dùng bữa. Bạn có thể tự chuẩn bị các món ngon theo ý thích, bổ sung rau củ và hoa quả tươi vào bữa ăn một cách dễ dàng. Với bạn gái đang có kế hoạch ăn kiêng, việc tự làm bữa trưa với thực đơn phù hợp nhu cầu giữ dáng, càng là chọn lựa lý tưởng hơn hẳn.

  • Luyện tập thể thao ngoài trời:
  • Vận động hay luyện tập thể thao ngoài trời là cách đơn giản để bạn vừa chủ động giữ dáng, vừa xả stress hiệu quả khi cùng hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành. Vào mùa hè, bạn gái có thể trãi nghiệm nhiều loại hình hoạt động thể chất thú vị ngoài trời, như bơi lội, chạy bộ công viên hay trồng cây trong vườn nhà.

  • Lời kết:
  • Nền tảng chung của nhiều bí quyết giữ dáng chuẩn, khỏe đẹp luôn là sự phối hợp giữa dinh dưỡng lành mạnh cùng vận động khoa học – điều độ. Vì thế dù là khoảng thời gian nào, với nhiều hoạt động nghỉ ngơi hay vui chơi du lịch diễn ra, bạn cũng cần kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện đều đặn với sự lựa chọn phù hợp. Chắc chắn điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến quá trình giữ vóc dáng lẫn sức khỏe của bạn.

    Như Ý (Jane) Tổng hợp

    Nguồn: subibo.com