Hướng dẫn làm salad tỏi tây giúp giảm cân hiệu quả

Một đĩa salad tỏi tây ăn với bánh mì cho bữa sáng vừa cung cấp nhiều dưỡng chất lại giúp cho việc giảm cân hiệu quả cho chị em và tỏi tây cũng là thực phẩm rất tốt mang lại những lợi ích không ngờ cho sức khỏe.  Chỉ cần bỏ chút thời gian vào bếp cùng các nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm, cách làm không cầu kỳ, không cần chiên rán hay chế biến nhiều là bạn đã có món ăn vừa cung cấp đủ dinh dưỡng cũng như năng lượng mà không mất quá nhiều thời gian.

Hướng dẫn làm salad tỏi tây giúp giảm cân hiệu quả

Bởi Ms. Ăn uống, 14/11/2017

Hướng dẫn làm salad tỏi tây giúp giảm cân hiệu quả

Nguyên liệu:

  • Tỏi tây - 200 gr
  • Phô mai vàng cứng vừa phải nguyên miếng - 200 gr
  • Bánh mỳ - 2 cái
  • Mayonnaise - 150 ml
  • Muối - 1/2 thìa cafe
  • Rau ăn kèm - cà chua bi, snack
Hướng dẫn:

Sơ chế nguyên liệu làm salad tỏi tây:

–    Tỏi tây mua về các bạn cắt bỏ gốc, lá úa, lá hỏng, cắt bỏ phần lá già có xơ, chỉ giữ lại phần cọng trắng và lá non rồi đem rửa sạch. Sau đó, các bạn thái tỏi thành những lát mỏng rồi cắt nhỏ.

cách làm salad tỏi tây 1

–    Phô mai các bạn đem bào thành sợi nhỏ.

cách làm salad tỏi tây 2

–    Cà chua các bạn bỏ núm rồi rửa sạch. Rau thơm các bạn nhặt bỏ gốc, lá úa, hỏng rồi đem rửa sạch

–    Bánh mì mua về các bạn đem thái lát dày vừa ăn để ăn với salad

Các bước làm salad tỏi tây:

Bước 1: Trước tiên, các bạn trộn đều phô mai và tỏi trong một bát tô.

cách làm salad tỏi tây 3

Bước 2: Sau đó, các bạn cho mayonnaise vào trộn chung và khuấy cho đặc quyện lại, nêm thêm muối cho đậm đà.

cách làm salad tỏi tây 4

Bước 3: Tiếp theo, các bạn bày salad ra đĩa, tạo hình cho đẹp mắt rồi xếp cà chua, rau thơm lên ăn kèm. Vậy là bạn đã hoàn thành món salad tỏi tây cực đơn giản rồi đấy.

cách làm salad tỏi tây 5

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!

Những lưu ý để có món salad tỏi tây thơm ngon, dễ ăn

–    Bánh mỳ các bạn có thể đem nướng cho nóng rồi mới thưởng thức cùng salad để tăng độ ngon của món ăn.

-Salad tỏi tây hợp nhất là ăn kèm với bánh mì. Bạn chỉ cần phết salad lên bánh mì và thưởng thức với rau củ tươi nếu muốn.

–    Salad có thể bảo quản trong tủ lạnh vài ngày mà vẫn giữ được vị tươi ngon.

-Cách chọn tỏi tây: Các bạn có thể tìm thấy tỏi tây quanh năm, nhưng tỏi tây ngon nhất, tươi và nhiều dưỡng chất nhất được thu hoạch trong mùa Đông và đầu Xuân. Bạn nên chọn những cây tỏi tây cứng cáp, rễ tươi, cuống trắng, lá xanh mướt không bị dập nát hay ngả vàng. Không nên chọn những cây quá to, nên chọn những cây có đường kính 3,5 - 4cm. Bạn có thể lưu trữ tỏi tây tươi trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 ngày - 1 tuần.

-Lưu ý khi ăn tỏi tây:  

Có rất nhiều cách chế biến tỏi tây. Tuy nhiên, nồng độ chất chống oxy hóa được giữ lại cao nhất khi bạn hấp tỏi tây cách thuỷ.

Tỏi tây đã chế biến và để qua đêm sẽ trở thành chất độc. Tốt nhất nấu xong ăn luôn, không nên lưu trữ quá lâu. Nếu để quá lâu, lượng nitrate trong đó sẽ biến thành nitrite, gây ngộ độc. Ngoài ra, trẻ nhỏ tiêu hóa không tốt cũng không nên ăn tỏi tây.

Một đĩa salad tỏi tây ăn với bánh mì cho bữa sáng vừa cung cấp nhiều dưỡng chất lại giúp cho việc giảm cân hiệu quả cho chị em và tỏi tây cũng là thực phẩm rất tốt mang lại những lợi ích không ngờ cho sức khỏe. Salad tỏi tây cũng có thể dùng làm món khai vị cho các bữa ăn gia đình. Chỉ cần bỏ chút thời gian vào bếp cùng các nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm, cách làm không cầu kỳ, không cần chiên rán hay chế biến nhiều là bạn đã có món ăn vừa cung cấp đủ dinh dưỡng cũng như năng lượng mà không mất quá nhiều thời gian. Mọi người sẽ thấy món ăn vô cùng ngon mà không bị ngấy hay quá béo, cũng cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

 

 

Print Friendly, PDF & Email
Nguồn: sotaynauan.com