Honor 10 lạc lối ở Đài Bắc

Honor 10 có giá bán 9,99 triệu đồng
Cận cảnh Honor 10: Tinh tế với hai mặt kính
Honor 10: camera thông minh và hoàn thiện tốt

Chuyến công tác đến với Đài Bắc (Đài Loan) để tham dự triển lãm COMPUTEX 2018 của tôi đã trở nên thú vị ngay từ khi tôi đặt chân đến sân bay Taoyuan và độc hành tìm đường về khách sạn CountryYard Marriot thuộc quận Nangang cuả thành phố Đài Bắc. Với một chút lơ đểnh, tôi đã lên nhầm tàu và có một hành trình vượt 156km đến với thành phố Chunghua (Đài Loan). Mãi đến khi tôi nhờ "anh bạn" Honor 10 giúp chỉ đường về nơi tôi sẽ trú ngụ trong những ngày ngao du Đài Bắc (Taipei) của mình thì mới vở lẽ là mình đến nhầm địa điểm với đoạn đường nhầm lẫn ngoài sức tưởng tượng của bất kỳ ai khi nghe tôi nói về việc nhầm đường này.

Vì một chút lơ đễnh trong ngày đầu đặt chân đến Đài Bắc (Đài Loan), tôi đã lên nhầm chuyến tàu cao tốc và đi lạc đến 160km và phải nhờ đến "bạn đồng hành" Honor 10 với đầy đủ ứng dụng Google Maps, Microsoft Translate cùng sự trợ giúp của bộ xử lý NPU độc lập để trở về đúng nơi cần đến, quận Nangang của thành phố Đài Bắc.

Và "người bạn đồng hành" Honor 10 với viên pin 3.320mAh cùng một cấu hình mạnh mẽ đã giúp tôi tìm về đúng nơi tôi cần đến. Viên pin có dung lượng đủ lớn cùng sự trợ giúp của công nghệ tiết kiệm pin đã có thể trụ được cả ngày, dù tôi sử dụng máy liên tục để xem phim cũng như tìm kiếm đường đi với kết nối mạng 4G lẫn GPS liên tục để tìm đường đi trong suốt hành trình từ Việt Nam đến Đài Bắc cũng như hơn 5 tiếng ngồi tàu cao tốc vì bị lạc lối ở Đài Loan.

Với "trái tim" là bộ xử lý Kirin 970 có 8 nhân cho tốc độ hoạt động tối đa 2.4GHz được tích hợp bộ xử lý NPU độc lập cùng đồ họa Mali-G72, 4GB RAM và 128GB bộ nhớ lưu trữ. Honor 10 đã giúp tôi có những phút giây thư giãn với những bộ phim hấp dẫn mà tôi đã sao lưu vào máy trước đó, cũng như chơi trò Spider-Man: Ultrimate Power đã được cài đặt sẵn. Trong khi đó, ứng dụng Health thuộc hệ sinh thái EMUI 8.1 nhắc nhở tôi đến giờ ăn và cảnh báo tôi về quảng đường mà mình đi đã suốt cả ngày khi tham quan hai trung tâm triển lãm khá cách xa nhau của kỳ triển lãm COMPUTEX 2018.

Honor 10 với camere kép chất lượng cao (camera chính 16MP, camera đen/trắng 24MP), camera selfie 24MP cùng sự trợ giúp của công nghệ AI 2.0 đã giúp tôi ghi lại những hình ảnh về đời sống nhộn nhịp tại thành phố Đài Bắc (Đài Loan).

Và điều mà tôi ấn tượng nhất của “người bạn đồng hành” Honor 10 là khả năng chụp hình khá tốt. Máy được trang bị camera kép gồm camera chính 16MP, camera phụ sử dụng cảm biến đen/ trắng 24MP và cả hai đều sử dụng thấu kính khẩu độ f/1.8. Kết hợp cùng công nghệ AI  được tích hợp 22 ngữ cảnh khác nhau cùng sự trợ giúp của bộ xử lý NPU độc lập, máy có khả năng nhận diện đến 500 ngữ cảnh khác nhau, mang đến những bức ảnh chất lượng với độ chi tiết tốt cùng màu sắc rất chân thật và sống động.

Honor 10 được tích hợp khá nhiều chế độ chụp hình để tôi lựa chọn và nhanh chóng ghi lại những hình ảnh sinh động về cuộc sống tại thành phố Đài Bắc với phố đi bộ Xi-men, chợ đêm Shilin cũng như cuộc sống xung quanh tòa thấp Taipei 101 (biểu tưởng hiện đại và thịnh vượng của thành phối Đài Bắc – Đài Loan).

Honor 10 với màn hình tai thỏ, mặt lưng sang trọng với thiết kế Aurora cùng tông màu xanh Phantom Blue sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc smartphone có tầm giá 9,99 triệu đồng.

Trong khi đó, cụm camera selfie với cảm biến 24MP f/2.0, cũng như được sự trợ giúp của công nghệ AI 2.0, hiệu ứng ánh sáng studio cùng các hiệu ứng bokeh thú vị đã giúp tôi dễ dàng chụp được những bức ảnh selfie độc đáo khi đi khám phá về một miền đất mà tôi đã phải lạc lối ở Đài Bắc (Đài Loan) trong lần đầu tiên đặt chân đến đây.

Với sự trợ giúp mạnh mẽ của Honor 10, tôi đã có một hành trình lạc lối ở Đài Bắc khá thú vị. Kết hợp cùng sắc xanh Phathom Blue với thiết kế Aurora là sự hội tụ của 15 lớp màu dưới nền kính 3D, Honor 10 xem ra là một đối thú đáng gờm trong phần khúc điện thoại thông minh có tầm giá 9,99 triệu đồng.

Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh về cuộc sống nhộn nhịp tại tòa tháp trung tâm thương mại Taipei 101, phố đi bộ Xi-men cùng chợ đêm Shilin:

Những chuyến tàu điện MRT là phương tiện chính để tôi di chuyển từ Nangang đến tòa tháp trung tâm thương mại Taipei 101, gần với Trung tâm Hội nghị Quốc tế Đài Bắc là một trong 4 nơi diễn ra triển lãm COMPUTEX 2018; phố đi bộ Xi-men cùng chợ đêm Shilin.
Mảng xanh rộng lớn tại quận Nangang. Từ khách sạng CountryYard Marriot tọa lạc ngay nhà ga Nangang, tôi có thể nhìn thấy tòa tháp thương mạ Taipei 101.
Tháp Taipei 101
Những hoạt động thường nhật bên ngoài tòa tháp Taipei 101.
Trung tâm Hội nghị Quốc tế Đài Bắc nhìn từ trên cao.
Ảnh chụp ngược sáng của Honor 10 ở chế độ tự động cho chất lượng khá tốt.
Cuộc sống sôi động tại phố đi bộ Ximen
Món bún gạo của một tiệm bún gạo nổi tiếng tại phố đi bộ Xi-men.
Ga MRT Shilin nơi đưa tôi đến với chợ đêm Shilin, chợ đêm lớn nhất Đài Bắc, nằm trải dài qua hai ga MRT Shilin và Jiantan. Theo trải nghiệm bạn thân, từ ga MRT Jiantan đến chợ đêm Shilin gần hơn là đi từ ga MRT Shilin.
Chùa Shilin tọa lạc ngay bên trong chợ đêm.
Món bánh cuộn có tên gọi Spring Roll của đôi giai nhân lớn tuổi tại chợ đêm. Mỗi bánh có giá chỉ 40 Đài Tệ, mua hai bánh được giảm 10 Đài Tệ và ăn rất ngon.
Tàu hủ thúi và kẹo hồ lô là hai món ăn bạn nên thử khi du lịch Đài Loan.
Thử selfie bằng camera selfie trong lúc ngồi chờ bạn tới để tiếp tục khám phá chợ đêm Shilin.
Một tiệm bán trà sửa trân châu đường đen luôn có khách xếp hàng để chờ đến lượt.
Ngoài món trà sửa trân châu đường đen rất hấp dẫn, trước quán còn có tủ sâm cho những ai muốn xin sâm khá thú vị.
Món ốc hương nướng với hương vị đặc trưng Đài Bắc ăn khá lạ miệng.